Precious love ♥ HyukHae's Love Never Ending

[V-Trans][Quyển 5] Hành Trình – Part 1 : EunHyuk & Dong Hae những năm tháng thực tập sinh


Tác giả : 杨郁美灵赫海

Dịch giả :  NanaHae87 & KaiXiFu91

Chỉnh sửa bản dịch :  Loanoanh

Lyrics by Phong Linh

BẢN QUYỀN THUỘC HYUKHAECENTER

DO NOT TAKE OUT

CẤM MANG BẢN DỊCH RA KHỎI WORDPRESS

Lời của nhóm trans : Vì Part này post vào ngày kỉ niệm sinh nhật lần thứ 3 của HyukHae Center cho nên chúng tớ không cài pass . Chính vì không cài pass là vì muốn coi đây như một món quà dành cho HyukHae Shipper . Vậy nên khi không có được sự đồng ý của chúng tớ thì nghiêm cấm mang post bài viết này ra khỏi wordpress của chúng tớ , tất cả những hành động đó đều được chúng tớ quy vào tôi trộm cắp và thỉnh các bạn CẤM ĐỔI NÓI THÀNH HAEHYUK . Xin cám ơn

622762d0f703918fd17db4c0503d269759eec408

Trở về những năm tháng xa xưa, thời điểm bắt đầu năm ấy.
Gương mặt non nớt còn vương vấn những xúc cảm không thành tên.
Cuôi cùng, chúng ta cũng bước đến thành công ngày hôm nay
Vẫn giữ chặt trong lòng hồi ức thưở ban đầu đã phai màu theo năm tháng.
Những khoảng khắc đẹp nhất đời ta bỗng ùa về.
Những cơn mưa phùn đã vụt mất trong những năm tháng ấy
Rồi theo đó là một tình yêu của những năm tháng xa xưa.
Thật muốn ôm lấy em, giữ chặt lấy dũng khí đã lầm lỡ đánh mất
Anh từng mơ ước có ngày sẽ chinh phục thế giới rộng lớn này
Tìm đến cuối con đường, anh mới ngoảnh đầu nhận ra
Thế giới này vốn dĩ chính là em

Tôi muốn nói một điều rằng không có một nhóm nhạc Hàn Quốc nào trước khi ra mắt và thành công lại không trải qua những tháng ngày thực tập sinh đầy vất vả . Và Super Junior nói chung hay EunHyuk và DongHae nói riêng cũng không là ngoại lệ . EunHyuk và Dong Hae cũng đã có một khoảng thời gian dài tập luyện tại SM. EunHyuk trải qua thời gian làm thực tập sinh tròng 6 năm còn DongHae trải qua thời gian làm thực sinh trong 5 năm . Những năm tháng thực tập sinh đầy vất vả có những niềm vui , nỗi buồn có những kỉ niệm không thể nào quên ..

Tôi đã cố gắng lược bỏ những ý kiến chủ quan tôi viết câu chuyện này dưới góc độ khách quan của một người yêu thích EunHyuk và DongHae . Tôi sẽ không hề viết câu chuyện này dựa trên nhận xét cá nhân của chính tôi . Tôi chỉ hy vọng qua bài viết này mọi người sẽ có cái nhìn khác hơn về EunHyuk và DongHae trong thời gian họ còn là những thực tập sinh của SM .
Thế nên tôi dành toàn bộ bài viết này để viết về quãng thời gian ấy .. EunHyuk & Dong Hae những năm tháng thực tập sinh

  •     EunHyuk và những năm tháng thực tập sinh

 

        Khi còn đi học , EunHyuk đã có niềm say mê đối với vũ đạo thậm chí cậu ấy còn cùng với Xiah JunSu , Choi Yoon Young ,  Hwang Tae Jun và Choi Min Seok thành lập ra một nhóm nhảy mang tên S.R.D .  Niềm đam mê ấy càng lúc càng lớn dần EunHyuk quyết định tham gia cuộc thi t tim kiếm tài năng của SM khi vừa tròn 12 tuổi , lần thử sức thứ nhất không thành công tuy nhiên không khiến cho cậu ấy nản chí và quyết định tham gia thử sức lần thứ hai và cuối cùng tài năng của cậu ấy đã được công nhận . EunHyuk chính thức trở thành thực tập sinh khi anh ấy vượt qua cuộc kiểm tra khắt khe từ SM vào năm 2000 .

         Vào năm 2002 , EunHyuk , Jun Su và SungMin được chỉ định thành lập một nhóm 3 người và chuẩn bị cho màn ra mắt . Tuy nhiên vì một số lí do nhóm đã không được ra mắt như dự kiến , Jun Su là thành viên duy nhất được SM chọn để ra nhập vào đội hình của DBSK còn EunHyuk và SungMin thì lại được lựa chọn vào một đội hình của một nhóm thực tập sinh 10 người khác. Sau này EunHyuk chia sẻ rằng : Vào thời điểm đó tôi khá thất vọng xong tuy nhiên trong thời gian thực tập sinh , tôi luôn  tin rằng sẽ có một ngày tôi sẽ được ra mắt mà không biết là đến bao giờ . Và điều thực sự là tôi chưa bao giờ từ bỏ niềm tin ấy một lần nào hết . Tuy nhiên tôi biết nếu chỉ cần tôi chăm chỉ thì nhất định tôi sẽ nhìn thấy ánh bình minh .

  • DongHae và những năm tháng thực tập sinh


  1. DongHae ngay từ nhỏ cậu ấy không hề có ước mơ trở thành một ca sĩ , ước mơ của cậu ấy là trở thành một cầu thủ bóng đá . Vì vậy có thể nói Bố của DongHae chính là người đã truyền cảm hứng và ước mơ trở thành ca sĩ cho cậu ấy . DongHae cũng tiết lộ rằng lí do anh ấy muốn thành ca sĩ khi anh ấy xem trên một chương trình ca nhạc và bắt đầu suy nghĩ rằng : BoA bằng tuổi với mình nhưng cô ấy đã trở thành một ca sĩ tuyệt vời còn mình chỉ biết đứng trước màn hình tivi và nhảy theo , sau đó DongHae đã nói với bố mình và được ông ủng hộ . Trong bức thư bố của DongHae giử cho cậu ấy có đoạn viết : “ Khi con học tiểu học và trung học , cha đã hỏi con “Con có muốn trở thành ca sĩ ko?” Thời gian đó , con đã trả lời rằng “ Con muốn học và chơi”Nhưng vài năm sau đó , con đã nói với cha rằng con muốn trở thành một ca sĩ
    Và tất cả cảm giác và niềm hy vọng lại quay trở lại trong cha …
    Cha đã đưa tiền cho con và nói cha cho phép con đi Seoul một lần
    Sau đó con đã tới Seoul, mẹ con và cha đã luôn cầu nguyện cho con
    Ba mẹ đã khóc nhiều và đã dành rất nhiều tình cảm cho con, DongHae, con trai của ta “
  2. Sau đó , DongHae lên Seoul để tham gia vào cuộc thi tài năng và đạt giải nhất hình tượng và giải toàn năng trong cuộc thi tuyển chọn tài năng của SM lần thứ ba năm 2001 . DongHae chính thức trở thành thực tập sinh và có đã có 5 năm khổ luyện trước khi được ra mắt như một thành viên chính thức của Super Junior .
  3. Sau khi trở thành thực tập sinh của SM được một năm vào năm 2002 DongHae và Lee Teuk được xếp vào một nhóm nhạc gồm 5 thành viên mang tên OK , Smile & Pricor nhưng nhóm không thể ra mắt vì thời điểm đó đổi tuyển bóng đá Hàn Quốc đã lọt vào trong top 4 của Word Cup thế nên kể hoạch ra mắt của nhóm bị hủy bỏ vô thời hạn .

  •  EunHae và những năm tháng thực tập sinh

 

         Trong thời gian thực tập sinh , EunHyuk và Dong Hae có một mối quan hệ rất thân thiết . Trên chương trình Mnet vào năm 2006 EunHyuk đã thừa nhận rằng : “Khi em trông thấy DongHae lần đầu tiên em đã thích cậu ấy rồi . “

         Khi còn là thực tập sinh của SM , EunHyuk và Jun Su đã từng làm cho DongHae phải khóc . Đó là khoảng thời gian DongHae mới ra nhập SM vào năm 2002 . DongHae đã tiết lộ rằng vì cậu ấy mới vào công ty chưa lâu mà đã được sắp xếp vào một nhóm chuẩn bị ra mắt . Vì vậy EunHyuk và Junsu đã trêu chọc Donghae bằng cách : “ DongHae à , cậu thay đổi thật rồi . Bởi vì mọi người nói rằng những người sau khi nổi tiếng thì thường thay đổi và rồi cậu sẽ không nhớ đến chúng tớ nữa đâu. Cậu sẽ không thèm đếm xỉa đến chúng tớ nữa “ Sau đó DongHae đã không trả lời và đi thẳng vào nhà vệ sinh sau đó cậu ấy đã khóc ở trong đó . Eunhyuk đã đi theo và nghe thấy tiếng của DongHae nói rằng : “ Tớ không phải người như thế , tớ sẽ không thay đổi mà “

         Những ngày tháng thực  tập sinh , mọi thứ đều vô cùng khó khăn với tất cả mọi người , những bữa sinh nhật đơn giản chỉ bằng những lời chúc mừng cũng cảm thấy vô cùng ý nghĩa . Ngày sinh nhật của DongHae vào năm 2005 trước debut một tháng , tối hôm đó DongHae đã đi vào phòng của EunHyuk và nói rằng hãy cùng chúc mừng sinh nhật với tớ đi . Sau đó cả hai người cùng nhau trải qua ngày sinh nhật của DongHae . Không bánh kem , không quà tặng , chỉ đơn giản một lời chúc : Chúc mừng sinh nhật cậu . Chỉ mấy từ ngắn ngủi thôi cũng cho ai đó cảm giác hạnh phúc .

         Trong một bữa tiệc sinh nhật ở KTX trước khi debut , Eunhyuk đã nhận được một mảnh giấy : “ Cậu bị ám ảnh với Choi Jung Won quá rồi đấy cậu có sở thích tán tính các cô gái phải không ? Sau đó DongHae cũng nhận được một mảnh giấy với nội dung là : DongHae chúng ta đã gặp nhau một thời gian dài nhưng cậu không đáp ứng nhu cầu của tớ , bởi vì cậu không cao cho nên chúng ta chia tay đi

         Vào ngày sinh nhật của DongHae vào năm 2003 , khi ấy tất cả các thành viên đã cùng tổ chức sinh cậu ấy chỉ là ngồi cùng nhau không có gì cả . Donghae nói : Ngày ấy chúng tôi không có nhiều tiền để mua gì cả “ EunHyuk cũng nói : “ Khi đó chúng ta trở về KTX sau khi tập luyện xong lúc đó đã khuya các cửa hàng đã đóng cửa và rồi chúng tôi đã trải qua ngày sinh nhật của DongHae như vậy đấy không gì cả chỉ có những câu chuyện linh tinh “

        

Nếu như trước đây khi họ vẫn còn là những thực tập sinh họ luôn kiên trì vì ước mơ được đứng trên sân khấu thì giờ đây họ đang nỗ lực bảo vệ ước mơ ấy . Luyên tập không ngừng , luôn thể hiện các kĩ năng mọi lĩnh vực vì họ ra mắt cùng một một nhóm nhạc dự án , nhóm nhạc bao gôm những thực tập sinh thừa của SM , thế nên họ lại càng nỗ lực nỗ lực gấp đôi những nhóm nhạc khác .

Đối với chúng tôi , chúng tôi cảm nhận về EunHyuk và DongHae :

         Không bao giờ ngừng cố gắng để hoàn thiện mình hơn .

         Nước mắt đã rời của những năm tháng ấy sẽ còn  mãi

         Những cảm xúc về những năm tháng thực sinh sẽ không bao giờ dừng lại

         Những cử chỉ quan tâm ngày ấy sẽ còn mãi

         Những cái ôm an ủi khi người kia muốn bỏ cuộc sẽ còn mãi

“Từ bây giờ , tên tôi sẽ luôn gắn liền với Super Junior . Đó là một gia đình mới của tôi và tôi muốn thân thiết với họ nhiều hơn “ – EunHyuk

“ Tôi thực sự rất nhớ họ , tôi muốn trở về nhà “ – DongHae

“Bạn của mình , mình nhớ cậu “ – EunHyuk

“ Những chuyện tốt và cả những chuyện xấu . Những chuyện vui và cả những chuyện buồn . Nụ cười và nước mắt .. Hạnh phúc và bất hạnh …Tình yêu và sự chia li…Những thứ cùng tôn tại . Chúng ta đang sống cuộc sống của mình giữa những điều ấy “ – EunHyuk

“ Cậu ở trong tim của tớ “ – DongHae

Bạn trở thành một JewelFish như thế nào ? Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao bạn lại yêu quý họ hay chưa . Còn với tôi , tôi trở thành JewelFish không phải vì ngoại hình hay vì những bài hát mà họ mang lại cho các fans tôi trở thành JewelFish bởi tôi yêu quý con người của họ . Đừng bao giờ tự hỏi mình vì sao bạn lại chọn EunHyuk và DongHae chứ không phải bất cứ thành viên nào khác bởi vì câu trả lời đã có trong mỗi trái tim của JewelFish rồi không phải sao ?

Những chàng trai của những năm tháng ấy giờ đã trưởng thành , nhưng khi quay đầu nhìn lại quá khứ ấy đó là những kỉ niệm không thể nào quên vì nó là một hồi ức đẹp vì có chứa đựng tất cả những cung bậc cảm xúc niềm vui , nỗi thất vọng , sự cố gắng và cả những vất vả . Khi họ trở thành thực tập sinh của SM khi ấy họ mới chỉ 12 tuổi họ bỏ mặc mọi thú vui cá nhân để chuyên tập luyện tập chăm chỉ và những nỗ lực của họ là không thể phủ nhận . Bởi vì thế tôi luôn trân trọng những gì họ đã làm , người đáng được trân trọng là những người luôn biết cố gắng nỗ lực hết sức để hoàn thiện mình hoàn thiện giấc mơ của mình .

 

13 năm kể từ ngày ấy …

 

13 năm kể từ khi họ biết đến nhau

 

13 năm có đủ dài không hay chỉ là một chặng được ngắn

 

13 năm có đủ để ai đó trưởng thành hay không

 

6 năm trước khi debut họ ở bên nhau cùng nhau luyện tập cùng nhau cố gắng nỗ lực hoàn thành ước mơ của bản Thân ái,

 

7 năm sau khi được debut họ vẫn ở bên để cùng nhau bảo vệ ước mơ ấy

 

Hãy đặt tay của mình lên ngực trái và cùng cảm nhận . Liệu họ chiếm bao nhiêu phần trăm trong trái tim của bạn . Có đủ để bạn tự tin nói rằng EunHyuk và DongHae họ ở trong trái tim tôi có 1 chỗ nhỏ thôi nhưng đủ vững trãi dể tôi tự tin nói với mọi người rằng : Tôi là JewelFish và tôi luôn ủng hộ họ …

 

Thật muốn quay về những năm tháng xa xưa ấy.
Ngồi lại trên chiếc bàn thân quen, chọc tức em để rồi dịu dàng nghe em mắng.
Cố ý viết lên bảng tổ hợp số
Những công thức hoán vị và tổ hợp, em vẫn còn nhớ chứ?
Ai ngồi cạnh ai, rồi cũng mang lòng thương mến

Những cơn mưa phùn đã vụt mất trong những năm tháng ấy
Rồi theo đó là một tình yêu của những năm tháng xa xưa.
Thật muốn ôm lấy em, giữ chặt lấy dũng khí đã lầm lỡ đánh mất
Anh từng mơ ước có ngày sẽ chinh phục thế giới rộng lớn này
Tìm đến cuối con đường, anh mới ngoảnh đầu nhận ra
Thế giới này vốn dĩ chính là em

Những cơn mưa phùn đã vụt mất trong những năm tháng ấy
Rồi theo đó là một tình yêu của những năm tháng xa xưa.
Thật muốn nói với em, anh chưa từng quên
Bầu trời phủ kín những ngôi sao rực rỡ hôm ấy
Và cả lời hẹn ước của hai khoảng trời song song không cuối

Nếu cho anh một cơ hội, anh sẽ ôm lấy em thật chặt.
Thật chặt…và sẽ không buông.. 

5 responses

  1. Những năm tháng ấy🙂
    chân thành và nhiệt huyết 2 đứa thật sự đã đạt được ước mơ rồi. Đã tìm ra được con đường muốn đi, khoảng thời gian đó dù mệt mỏi hay cực khổ đều trãi qua cùng nhau đó là hồi ức đẹp nhất🙂 thời gian trôi đi như đang mài dũa tâm hồn mỗi người. Ngẫm nghĩ lại mà cứ như ngày hôm qua. Gắn bó suốt gần ý năm, tình cảm trao nhau có lẽ đã ko thể điếm hết. Ganh tỵ với 2 đứa quá đi à! Thật sự xúc động trước bài vít này nha🙂

    13.05.2013 lúc 12:16

  2. Cảm phiền bạn bổ sung giúp mình cái nguồn Vns@PhongLinh
    Công sức thì ai cũng bỏ ra như ai, nhưng cứ bị mang đi hết nhà này đến nhà khác thì tội mình lắm.

    26.05.2013 lúc 16:00

    • Xin Chân Thành Cảm Ơn

      26.05.2013 lúc 16:01

      • Ok , vì bọn tớ được 1 người send cái lyrics đó mà không biết của ai dịch nên không thể để tên . Nhưng bạn chỉ cần nói là sử dụng lyrics nên ghi credit không người khác sẽ hiểu nhầm cả bản trans này của tớ là lấy trộm của người khác . Dù sao cũng cảm ơn bạn đã trans cái lyrics bài hát đó thực sự nó khá hay. Trân thành cảm ơn .

        28.05.2013 lúc 01:12

      • á xin lỗi vì lời lẽ của tớ ko được hay lắm
        xin lỗi bạn
        và chân thành cảm ơn bạn rất nhiều.

        02.06.2013 lúc 16:14

Gửi phản hồi

